Không phải ngẫu nhiên mà Hải Phòng được mệnh danh là “đất ăn chơi”. Đến với thành phố Cảng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mỹ lệ mà còn được lạc vào thiên đường ẩm thực với vô vàn món đặc sản Hải Phòng độc đáo.

1.Bánh đa cua – Đặc sản Hải Phòng khó lòng cưỡng lại
Bánh đa cua là một trong những món ăn gợi nhớ đến tên tuổi mảnh đất Cảng. Bánh đa cua Hải Phòng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách bởi hương vị đậm đà ngọt thịt của nước dùng và độ dai dai của sợi bánh đa đỏ để lâu cũng không sợ nát. Khi dùng có hai cách ăn: bánh đa trộn và bánh đa nước, mỗi kiểu lại đem đến cho người thưởng thức một cảm nhận độc đáo riêng.

Bánh đa cua Hải Phòng

– Địa chỉ: Số 179 Cầu Đất, số 195 Cầu Đất

– Giá: Từ 30.000đ- 40.000đ/ bát

2.Lẩu cua
Đi du lịch Hải Phòng du khách nhất định phải ghé thưởng thức lẩu cua thơm ngon mà giá thành lại cực kỳ hợp lý. Lẩu cua ở đây có hương vị đặc trưng riêng mà khó có nơi nào sánh được, nước dùng đậm đà đặc gạch cua, ngọt thơm hương vị tôm, bề bề, khi dùng có thể ăn kèm với nhiều loại rau khác. Đến Hải Phòng vào một ngày tiết trời mát mẻ được quây quần cùng đám bạn bên nồi lẩu nóng hổi cay cay thì còn gì tuyệt bằng.

Lẩu cua đồng

– Địa chỉ: Dọc trên con đường Văn Cao

– Giá: Chỉ từ 150.000đ/ người

3.Hải Sản
Đất Cảng nổi tiếng hải sản phong phú đa dạng. Đến đây rồi mà chưa thưởng thức những món ngon này là coi như chưa nếm thử hương vị ẩm thực Hải Phòng. Nhờ nguyên liệu tươi ngon cộng thêm sự khéo léo tỉ mẩn của người dân địa phương đã cho ra đời nhiều món ăn thơm ngon lạ miệng, để lại nhiều dư vị trong lòng thực khách.

Các món hải sản hấp dẫn

– Địa chỉ: Số 30/263 Lạch Tray – Ốc Thủy Dương

– Giá: Từ 120.000đ – 150.000đ/ người

4.Bánh mỳ cay
Bánh mỳ cay là một trong những đặc sản Hải Phòng rất được lòng du khách. Bánh mỳ nhỏ xinh và thuôn dài, sau khi được nướng giòn sẽ được bỏ thêm pate, ruốc vào trong, khi dùng thì chấm cùng tương ớt cay cay rất hấp dẫn. Làm nên nét đặc trưng của món ăn này đó chính là nguyên liệu gia truyền, từ pate cho đến tương ớt chấm cùng đều được làm thủ công theo công thức riêng. Đây không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà còn thích hợp để bạn mua về làm quà đó.

Bánh mỳ cay Hải Phòng

– Địa chỉ: Số 57 Lê Lợi – Bánh mỳ cay Bà Già / Số 192 Hàng Kênh – Bánh mỳ Khánh Nạp

– Giá: 2.000đ/ chiếc

5.Bánh đúc Tàu
Một bát bánh đúc Tàu gồm có bánh đúc cắt nhỏ, tôm và thịt chiên vàng giòn, đu đủ xắt hạt lựu rồi chan cùng nước mắm giấm tỏi, tùy theo khẩu vị mà có thể cho thêm cay. Đây là một món ăn lạ miệng mà lại rất mát, thích hợp ăn trong những ngày tiết trời oi nóng.

Bánh đúc Tàu

– Địa chỉ: Đoạn 186 Cát Dài

– Giá: 10.000đ/ bát

6.Nem cua bể
Nem cua bể ở đây cũng được chế biến theo cách đặc trưng của miền Bắc, có điều lớp vỏ dày hơn giúp cho nem thêm giòn. Đặc biệt, nhờ được chế biến từ hải sản tươi ngon nên khi thưởng thức miếng nem bạn sẽ cảm nhận được mùi tươi mới của biển, vị thịt đậm đà từ hải sản (tôm, cua…) hòa quyện cùng vị ngọt mát từ giá và miến.

Nem cua bể

– Địa chỉ: Chợ Cố Đạo, chợ Cát Bì

– Giá: Từ 40.000đ – 70.000đ/ chiếc

7.Giá bể xào
Giá bể xào là một món đặc sản Hải Phòng chỉ những người sành ăn mới biết. Giá bể sống vùi mình dưới những lớp cát đáy bể, có hình dáng tựa như con trai nhỏ nhưng lại có phần chân khoằm lại như cọng giá đỗ. Có thể cũng chính vì lẽ đó mà chúng được đặt cho tên gọi như vậy.

Mới ăn lần đầu chắc các bạn sẽ cảm thấy “bất mãn” với món ăn này bởi đang thưởng thức hương vị chua ngọt của nước sốt, béo ngậy của phần chân giá bể thì lại bị cản lại bởi lớp vỏ, phải tách lớp vỏ đó bạn mới có thể tiếp tục thưởng thức hương vị hấp dẫn của phần thịt bên trong. Nhưng ăn nhiều một chút là bạn sẽ nghiện món này cho mà xem.

Giá bể xào

– Địa chỉ: Chợ Lương Văn Can

– Giá: 20.000đ/ bát

8.Bánh bèo
Không giống như bánh bèo miền Trung, bánh ở Hải Phòng được chế biến từ thịt thăn xay nhuyễn rồi xào cùng mộc nhĩ, hành phi, sau đó nhồi vào trong bột bọc lá chuối đem hấp cho đến khi chín. Khi dùng ăn cùng chả và nước chấm rất hấp dẫn.

Bánh bèo Hải Phòng

– Địa chỉ: Chợ Lương Văn Can, đường Lam Sơn

– Giá: 30.000đ/ suất

9.Sủi dìn
Sủi dìn là món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa, có hình dáng và hương vị gần giống như bánh trôi nước nhưng vị cay nồng hơn. Viên bánh được làm từ bột nếp, bên trong có hai loại nhân chính là đậu xanh và mè đen. Sau khi nặn xong, bánh sẽ được mang đi nấu cùng nước gừng và đường, khi thưởng thức thì rắc thêm chút vừng và đậu phộng cho dậy mùi. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị cay, ngọt, bùi, đem lại cho người ăn nhiều cung bậc cảm xúc.

Sủi dìn

– Địa chỉ: Đường Đinh Tiên Hoàng

– Giá: 10.000đ/ bát

10.Thạch găng
Thạch găng từ lâu đã trở thành một phần tuổi thơ của biết bao đứa trẻ. Những miếng thạch xanh mướt, mềm mại ăn cùng nước đường ngọt mát như tan chảy nơi đầu lưỡi.

Đặc biệt đây chính là món ăn giải nhiệt thanh lọc cơ thể rất tốt cho các bạn sau khi đã “đánh chén” nhiều đồ ăn dầu mỡ. Nếu muốn thêm chút lai rai thì bạn có thể gọi thêm trân châu và thạch đen.

Thạch găng

– Địa chỉ: Chợ Lương Văn Can, chợ Cát Bi, chợ Cố Đạo

– Giá: Từ 10.000đ – 20.000đ/ cốc

Trên đây là những món đặc sản Hải Phòng nổi tiếng nhất mà TOPVP muốn gửi tới bạn. Hãy đi để thưởng thức thật nhiều món ngon và chia sẻ với chúng tôi những khoảnh khắc tuyệt vời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *