Vĩnh Phúc được biết đến là một nơi có nhiều danh thắng đẹp. Không khí nơi đây quanh năm trong lành, mát mẻ nên sẽ là địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy cùng tìm hiểu 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Vĩnh Phúc ngay thôi nào!

1. Tam Đảo
Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Vĩnh Phúc được nhiều du khách lựa chọn chính là Tam Đảo. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển khu nghỉ dưỡng và tham quan.

Đến với Tam Đảo, du khách có thể đi thăm nhiều cảnh quan hấp dẫn như thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần hay đến thăm khu du lịch Lạc Hồng mới đi vào hoạt động hoặc có thể leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo. Nếu du khách mê khám phá có thể leo núi luồn rừng để đến khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi như Rùng Rình, Phù Nghĩa, hay Thiên Thị…

Trên đường từ Tam Đảo đi Tây Thiên, du khách còn có thể vào tham quan đền Cô, đền Cậu và đền Chân suối ở ngay dưới chân núi Tam Đảo.

2. Vườn quốc gia Tam Đảo
Với những ai yêu thích và muốn khám phá những điều bí ẩn từ thiên nhiên, cũng như ưa sự mạo hiểm thì vườn quốc gia Tam Đảo là một lựa chọn tuyệt vời.

Có vị trí nằm trọn trong dãy núi Tam Đảo, vườn quốc gia Tam Đảo là một vườn quốc gia lớn ở phía Bắc của Việt Nam. Nơi đây có tính đa dạng sinh học cao, đồn thời là kho dự trữ các nguồn gen động thực vật quý hiếm của nước ta.

3. Tây Thiên
Cách khu nghỉ mát Tam Đảo khoảng 25km là khu danh thắng Tây Thiên, đây là một quần thể kiến trúc cổ hoà với cảnh thiên nhiên của núi rừng.

Tây Thiên từ lâu đã trở thành một khu di tích, danh lam thắng cảnh có giá trị về nhiều mặt. Địa danh này vừa được coi như một quần thể di tích kiến trúc lại vừa có phong cảnh đẹp, giàu tiềm năng văn hoá và du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương đến thưởng ngoạn.

4. Thiền Viện Trúc Lâm ở Tây Thiên
Nơi đây được biết đến là khởi thuỷ của Phật giáo Việt Nam mang vẻ đẹp bề thế nhưng vẫn hài hoà với thiên nhiên. Thiền Viện Trúc Lâm toạ lạc trên sườn núi cao, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy được cảnh hung vĩ, bao la của rừng núi với đồng bằng.

5. Hồ Đại Lải
Hồ Đại Lải nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận của xã Ngọc Thanh – Thị xã Phúc Yên – Vĩnh Phúc. Đây là địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm bởi nét thơ mộng, êm đềm của nó. Ở nơi đây, khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, hay đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, còn có thể đi thăm làng bản của người Sán Dìu, nghe hát Soọng Cô, thưởng thức các món ăn dân tộc đặc trưng. Nếu là người ham mê khám phá có thể đi rừng, leo núi, thăm hang Dơi, hoặc đi dạo trong các cánh rừng thông bạt ngàn…

6. Làng Hoa Mê Linh
Những cánh đồng hoa Mê Linh bạt ngàn với các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ đủ loại… Nơi đây không chỉ cung cấp hoa chủ yếu cho Hà Nội và các tỉnh lân cận mà còn là nơi các bạn trẻ đến chơi, chụp ảnh vào những ngày nghỉ.

7. Tháp Bình Sơn
Tháp Bình Sơn là một di tích lịch sử ở Vĩnh Phúc mang kiến trúc độc đáo thời Lý – Trần còn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Tháp nằm ngay cạnh chùa Vĩnh Khánh (chùa Then), có độ cao gần 16m gồm 11 tầng, mỗi tầng đều có mái nhô ra. Lòng tháp rỗng và bệ tháp có hình vuông mỗi cạnh là 4,45m. Tháp được thu nhỏ dần từ bệ lên đến đỉnh.

8. Cụm đình Tam Canh
Cụm đình Tam Canh gồm 3 đình là Hương Canh, Ngọc Canh và Tiên Hường. Đây cũng là tên của 3 làng ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Mỗi làng đều có một ngôi đình, chúng đều thờ 5 nhân vật lịch sử là Ngô Xương Ngập (con trưởng của Ngô Quyền), Ngô Xương Văn (con thứ của Ngô Quyền), Đỗ Cảnh Thạc (một tướng của Ngô Quyền), bà mẹ của Ngô Xương Văn là Linh Quang Thái Hậu và một ả Nữ nương được phong là Thị Tàng công chúa.

9. Làng gốm Hương Canh
Làng gốm Hương Canh chuyên làm vại, chĩnh, chậu, lọ, tiểu sành từ lâu đời. Gốm Hương canh từ xưa đến nay rất được ưa chuộng. Gốm Hương Canh có khả năng chống được nước thẩm thấu, ngăn được ánh sáng, và giữ được bền hương vị nguyên chất của những thứ đựng bên trong.

10. Hồ Xạ Hương
Nước hồ Xạ Hương quanh năm trong xanh và sạch. Khi hồ dâng cao tới cao trình 92 sẽ tạo cho mặt hồ rộng, du khách chèo thuyền giữa mênh mông sóng vỗ có thể ghé thuyền vào làng, vào giữa lưng chừng núi.

Lúc hồ rút xuống cao trình 76 thì du khách lại ngỡ ngàng khi thấy hai chú cá voi bằng đá đang nhấp nhô dưới làn nước trong xanh. Khi hồ còn ở cao trình 53 sẽ xuất hiện hàng đàn hải mã, lợn lòi, hổ, báo bằng đá mồ côi, chúng như đang tranh mồi làm cho tung nước trắng xoá nơi cửa các con suối chảy vào hồ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *